Bộ CA có bắt buộc các đồng chí phải làm như vậy không

Hungcakho

Người tử tế
Thứ nhất mày nói ''Cá nhân tao thấy những thằng ngồi gõ bàn phím ở xamvn hay một diễn đàn, hay trên bàn nhậu nào đó....nói thì rất dễ....Đặt trong hoàn cảnh cụ thể thì im như thóc và thường có " tiêu chuẩn kép " thì mày lên chọn câu khác để công kích vì nó bao gồm cả mày và tất cả các anh em trên đây.
Thứ 2 là mày không nên dùng nhiều từ nhưng và nếu quá vì đó là từ giả dụ 1 viễn cảnh tương lai để áp đặt vào, cho nên tao chỉ bàn về cách thức mà CSGT sử lý. Đu bám như như thế liệu có cần thiết vì có rất nhiều cách đừng xe người vi phạm.
Mày mới từ sao Hỏa về à ?

Viễn cảnh éo gì....rảnh ra đường mà nhìn, nhất ở khu vùng biên....chúng nó chạy như mà làm ấy....Ngồi đó mà phạt nguội :vozvn (25):
Công an truy đuổi/đu bám kiểu này tao kịch liệt phản đối vì: Nó thể hiện sự bất lực của cơ quan hành pháp, gây nguy hiểm cho chính chiến sỹ CA và người tham gia giao thông trên đường. Vì vậy phương án xử lý tao thấy hợp lý nhất là:
1. Đối với các trường hợp đặc biệt nguy hiểm thì cho phép bắn bỏ (bộ CA phải quy định rõ quyền và trách nhiệm để tránh bị chiến sỹ lạm dụng).
2. Các trường hợp khác ít nghiêm trọng (nghi vấn hàng lậu, vi phạm luật giao thông, gây tai nạn giao thông rồi bỏ chạy...vv) thì phối hợp mà chặn bắt hoặc phạt nguội: tóm được tao ủng hộ tịch thu phương tiện nếu là chủ phương tiện/truy tố hình sự...) Túm lại là phạt thật nặng để éo thằng nào dám chống người thi hành công vụ.
Phần phạt thật nặng thì tao ủng hộ

Nhưng còn phần " phối hợp " vây bắt thì mày có phần hơi lạc quan.......Nếu bắt ma túy thì còn có chuyên án và kế hoạch....Nhưng bắt hàng lậu, chúng nó chạy thường xuyên và không cố định...biết thế nào mà vây bắt.

Còn trường hợp công an dừng xe....nhảy lên nắp capo....tài xế vẫn chạy mà có thằng bênh được thì tao chịu

Chúng mày thực tế chút.....thực tế là xe hàng lậu nó đang chạy thì éo có thể nhảy lên được.....Thường là dừng xe....rồi xe nó đi từ từ....lúc đó mới bám càng được....Và lúc bám càng là lúc tài xế thừa khả năng nhận biết về hành vi chống người thi hành công vụ

Phần bôi đỏ là phần luật pháp quy định rồi
 

Con trym nhỏ

Trưởng lão
Cá nhân tao thấy những thằng ngồi gõ bàn phím ở xamvn hay một diễn đàn, hay trên bàn nhậu nào đó....nói thì rất dễ....Đặt trong hoàn cảnh cụ thể thì im như thóc và thường có " tiêu chuẩn kép "

Nói luôn là luật pháp VN chưa hoàn thiện, còn lỏng lẻo rất nhiều....trong khi ý thức tuân thủ pháp luật không cao, độ lỳ của người dân rất lớn

Chúng mày bảo không cần thiết phải làm rắn....kết hợp nhiều biện pháp như phạt nguội.....Nếu coi đó là lỗi vi phạm thông thường thì tao OK

Nhưng nếu đó là trường hợp xe chở chất cấm, vi phạm hình sự......thì chờ phạt nguội, chúng nó dỡ hàng xong xuôi, lên phường đóng phạt là xong

Cao hơn, đó là ý thức tuân thủ pháp luật của người dân rất kém....không làm rắn....lần sau người vi phạm sẽ có suy nghĩ " nó éo đuổi đâu "....và cứ thế là chạy.....Thằng nào nhìn đội đua xe thì thấy......Dân mình hay tiêu chuẩn kép, thu xe thì bảo là không có tình thương rồi vi hiến....nhưng nó chạy 100km/h,đâm chết người thì trách công an không có biện pháp gì mạnh.
Mày hay nói đến tiêu chuẩn kép nhỉ, tiêu chuẩn kép là điều hiển nhiên. Conan có tiêu chuẩn kép không? Có chứ sao không. Không có tiêu chuẩn kép thì đã không có tham nhũng vặt. Xét về mặt tích cực vĩ mô cho xã hội, những trường hợp này rất đáng biểu dương. Còn xét về vi mô từng cá thể, từng gia đình nhỏ thì nó lại là điều không nên. Chả ông cán bộ nào khuyến khích lính của mình thi đua lập công quyết liệt kiểu này đâu nếu không có mục tiêu hay lệnh chỉ huy trực tiếp từ trên xuống, lúc có hi sinh thương vong về giải trình mệt lắm.
 

Hungcakho

Người tử tế
Mày hay nói đến tiêu chuẩn kép nhỉ, tiêu chuẩn kép là điều hiển nhiên. Conan có tiêu chuẩn kép không? Có chứ sao không. Không có tiêu chuẩn kép thì đã không có tham nhũng vặt. Xét về mặt tích cực vĩ mô cho xã hội, những trường hợp này rất đáng biểu dương. Còn xét về vi mô từng cá thể, từng gia đình nhỏ thì nó lại là điều không nên. Chả ông cán bộ nào khuyến khích lính của mình thi đua lập công quyết liệt kiểu này đâu nếu không có mục tiêu hay lệnh chỉ huy trực tiếp từ trên xuống, lúc có hi sinh thương vong về giải trình mệt lắm.
Thì rõ ràng....éo có nghiệp vụ nào dạy lính mình bám càng.....Hành động này xuất phát từ ý chí chủ quan cá nhân

Nhưng quan trọng hơn, hành động này cho thấy sự bất lực của hệ thống pháp luật và đặt ra yêu cầu sửa luật với khung hình phạt và chế tài nặng hơn....Nếu không có những trường hợp thương tâm này, cơ quan công quyền sẽ không thấy sự bất hợp lý của luật pháp.

Nói chung là tình huống đáng tiếc nhưng thể hiện rõ bộ mặt xã hội.
 

Vvb

Trẩu tre
Mày mới từ sao Hỏa về à ?

Viễn cảnh éo gì....rảnh ra đường mà nhìn, nhất ở khu vùng biên....chúng nó chạy như mà làm ấy....Ngồi đó mà phạt nguội
:vozvn (25):

Mày nói chuyện rất lòng vòng. nó chạy láo như nào thì đã có nghiệp vụ bọn nó được học phải sử lý tình huống như thế nào. Chứ không phải đu bám như vậy. Phạt nguội, hay vây bắt thế nào là cái bọn nó được học theo đúng quy trình phát luật mà làm. Chứ không phải đu bám nắp capo là nghiệp vụ của CSGT.
 

Hungcakho

Người tử tế
:vozvn (25):

Mày nói chuyện rất lòng vòng. nó chạy láo như nào thì đã có nghiệp vụ bọn nó được học phải sử lý tình huống như thế nào. Chứ không phải đu bám như vậy. Phạt nguội, hay vây bắt thế nào là cái bọn nó được học theo đúng quy trình phát luật mà làm. Chứ không phải đu bám nắp capo là nghiệp vụ của CSGT.
Theo mày công an nên có nghiệp vụ gì....Như tao biết thì họ cũng bắt đầu bí rồi đấy....


Mày có đóng góp gì cứ nói, có gì tao gửi đóng góp của mày cho cơ quan chức năng
 

Son2407

Thanh niên hoi
Tao không đồng tình với hành vi của tài xế nhưng mà hành động của công an rất phảm cảm. Thứ 1 sử lý không đúng nghiệp vụ chuyên môn của CSGT vì có thể ghi lại biển số check camera phạt nguội có cần đu bám như thế không.? Thứ 2 gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh. Thứ 3 làm xấu hình ảnh trong mắt người dân...
Theo tao thì họ bán trên xe cũng có cái lý. Ví dụ xe nó chở ma tuý hoặc hàng lậu. Nếu k bắt tận tay thì nó tẩu tán mẹ rồi còn đâu. Đợi phạt nguội thì nó lại vui quá. Đấy là tao nghĩ thế
 

Vvb

Trẩu tre
Theo mày công an nên có nghiệp vụ gì....Như tao biết thì họ cũng bắt đầu bí rồi đấy....


Mày có đóng góp gì cứ nói, có gì tao gửi đóng góp của mày cho cơ quan chức năng
Mày bảo bọn nó cho tao làm bộ trưởng công an tao chỉ cho. giữ pháp luật trong tay mà còn đi hỏi dân thường làm như thế nào thì nghỉ đi.... tốn cơm.!
 

liencemos

Trẩu tre
Bám vào chưa chắc đã chết có khi còn được tuyên dương nhưng bắt ko đủ chỉ tiêu thì chắc chắn mất tiền
 

Hungcakho

Người tử tế
Mày bảo bọn nó cho tao làm bộ trưởng công an tao chỉ cho. giữ pháp luật trong tay mà còn đi hỏi dân thường làm như thế nào thì nghỉ đi.... tốn cơm.!
Luật sư như mày thì chuyển ngạch thế éo nào được

Tao đọc lại rồi, tao sẽ lưu tâm " ý tưởng " phạt nguội bằng hình ảnh của mày....Tao hi vọng anh em lái xe chấp hành pháp luật, không chở hàng lậu, hàng cấm.....Có biên bản thì lên cơ quan thuế đong góp.... Với hi vọng, nước mình chục năm nữa sẽ văn minh như phương Tây :vozvn (22):
 

Đồ Đệ Cụ Bư

Trưởng lão
Luật sư như mày thì chuyển ngạch thế éo nào được

Tao đọc lại rồi, tao sẽ lưu tâm " ý tưởng " phạt nguội bằng hình ảnh của mày....Tao hi vọng anh em lái xe chấp hành pháp luật, không chở hàng lậu, hàng cấm.....Có biên bản thì lên cơ quan thuế đong góp.... Với hi vọng, nước mình chục năm nữa sẽ văn minh như phương Tây :vozvn (22):
Y keu goi luc luong hỗ tro là giong Mỹ ay,hu cai xe tuần tra vòng vòng bu lại,hú cái nhẹ nữa có SWAT luon,LAPD đay,kkk
 

htp

Đầu đường xó chợ
Bộ công an cách đây vài năm có đề án mua trực thăng, tên lửa, súng chống tăng. Tao ủng hộ trong những trường hợp này CSGT nên sử dụng biênpháp mạnh.
 

Hungcakho

Người tử tế
Y keu goi luc luong hỗ tro là giong Mỹ ay,hu cai xe tuần tra vòng vòng bu lại,hú cái nhẹ nữa có SWAT luon,LAPD đay,kkk
Tao lạ éo gì " ý tưởng " chúng nó.....Chúng nó luôn tỏ ra mình biết, nhưng éo từng trải....chắc chưa lên những khu biên giới, khu nhạy cảm về buôn lậu....hàng lậu chúng nó chạy như ma làm....ngồi đó mà phạt nguội hình ảnh.
 

Đồ Đệ Cụ Bư

Trưởng lão
Tao lạ éo gì " ý tưởng " chúng nó.....Chúng nó luôn tỏ ra mình biết, nhưng éo từng trải....chắc chưa lên những khu biên giới, khu nhạy cảm về buôn lậu....hàng lậu chúng nó chạy như ma làm....ngồi đó mà phạt nguội hình ảnh.
Lam meo gi co bien số ma phat nguoi,toan biển số giả,y tuong luc nào cung hay hơn hành động cả,con hạ tầng Việt Nam! Chưa tot đến noi hú cai là cac lực lượng binh đồng hiệp chủng de bat giao thông
 

Vvb

Trẩu tre
Luật sư như mày thì chuyển ngạch thế éo nào được

Tao đọc lại rồi, tao sẽ lưu tâm " ý tưởng " phạt nguội bằng hình ảnh của mày....Tao hi vọng anh em lái xe chấp hành pháp luật, không chở hàng lậu, hàng cấm.....Có biên bản thì lên cơ quan thuế đong góp.... Với hi vọng, nước mình chục năm nữa sẽ văn minh như phương Tây :vozvn (22):
Tao đọc xong bình luận của mày thì chỉ biết cười chứ chả biết viết lại thế nào. từ đầu đến cuối tao chỉ tranh luận 1 điều duy nhất là CSGT ôm nắp capo thế có đúng hay không mà mày nói chuyện lòng vòng lươn lẹo quá đấy. Thôi, tao thua không nói lại.
 

Hungcakho

Người tử tế
Lam meo gi co bien số ma phat nguoi,toan biển số giả,y tuong luc nào cung hay hơn hành động cả,con hạ tầng Việt Nam! Chưa tot đến noi hú cai là cac lực lượng binh đồng hiệp chủng de bat giao thông
Tao hiểu ý thằng kia.....éo trường lớp nào dạy công an ôm nắp capo....nhưng vào tình huống cụ thể.....éo ôm nắp capo thì éo được.....Và quan trọng là trong cuộc sống nhiều khi đúng và sai éo rõ ràng, vấn đề là trong thời điểm đó hành xử thế nào cho phù hợp với hoàn cảnh

Tao lấy VD trường hợp này, đúng là không ai dạy anh cảnh sát ôm nắp capo và anh có thể đứng ra cho xe chạy....Nhưng lần sau tài xế nó sẽ nhờn và chắc gì trên xe không có hàng cấm
 

boyka123

Cái nồi có lắp
dm, ở đây đéo ai ngu cho m dắt mũi đâu, m đéo nghĩ tới bọn này lúc tông người khác và đó là người thân của m thì sao, dm ăn cái buồi gì mà sinh ra tư tưởng ngu vl
 

demmauhong

Giang hồ mạng 4.0
Tao hiểu ý thằng kia.....éo trường lớp nào dạy công an ôm nắp capo....nhưng vào tình huống cụ thể.....éo ôm nắp capo thì éo được.....Và quan trọng là trong cuộc sống nhiều khi đúng và sai éo rõ ràng, vấn đề là trong thời điểm đó hành xử thế nào cho phù hợp với hoàn cảnh

Tao lấy VD trường hợp này, đúng là không ai dạy anh cảnh sát ôm nắp capo và anh có thể đứng ra cho xe chạy....Nhưng lần sau tài xế nó sẽ nhờn và chắc gì trên xe không có hàng cấm
Đấy đồng chí thấy rõ nó đã cố tình đâm vẫn ráng mà đu càng xe, trường hợp này nếu đi tổ công tác 2 đến 4 người hai xe thì có quyền dùng súng chỉ thiên ba phát nó vẫn cố đâm thì bắn thủng lốp xe hoặc đập kính lôi lái xe ra, thiếu gì cách xử lý cứ phải đi ăn mảnh rồi đi theo xe làm gì cho nó cán chết
 

Đồ Đệ Cụ Bư

Trưởng lão
Đấy đồng chí thấy rõ nó đã cố tình đâm vẫn ráng mà đu càng xe, trường hợp này nếu đi tổ công tác 2 đến 4 người hai xe thì có quyền dùng súng chỉ thiên ba phát nó vẫn cố đâm thì bắn thủng lốp xe hoặc đập kính lôi lái xe ra, thiếu gì cách xử lý cứ phải đi ăn mảnh rồi đi theo xe làm gì cho nó cán chết
Haizh dùng sung ban chi thien ko phảo mun dùng la dùng đau fen ah,dùng xong là cả chuc giải trinh về sau đó,cai do la ly thuyet thoi
 
Top